X

Nhận định Porto vs Roma, 03h00 ngày 7/3

Nhận định Porto vs Roma, 03h00 ngày 7/3. Với đội hình gần như mạnh nhất, thầy trò HLV Eusebio Di Francesco quyết tâm giăng bẫy Những chú rồng để hoàn tất mục tiêu.

Áp lực tâm lý khiến thầy trò HLV Sergio Conceiçao vừa phải nhận trận thua đầu tiên mùa này ngay trên sân nhà trước kỳ phùng địch thủ Benfica tại giải VĐQG Bồ Đào Nha và đánh mất luôn ngôi đầu bảng vào tay đối thủ. Thất bại này cũng sẽ ảnh hưởng nhiều tới tâm lý của các cầu thủ Porto khi đón tiếp Roma tại Dragao trong trận đấu họ buộc phải thắng với tỉ số tối thiểu hoặc cách biệt từ 2 bàn trở lên mới giành quyền đi tiếp.

Porto và Roma từng chạm trán nhau 6 lần, trong đó 5 lần tại cúp châu Âu và 1 lần giao hữu với thành tích rất cân bằng: kết quả bóng đá mỗi bên thắng 2, hòa 2 và thua 2. Ở lần đụng độ thứ 7 này, sức ép đang dành cho Porto sau thất bại 1-2 trên sân Olimpico của Roma tại lượt đi vòng 1/8. Trận thua đó ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của Porto. Không những vậy, họ vẫn tiếp tục thiếu vắng chân sút chủ lực Aboubakar trong ngày hôm nay do chấn thương. Sự vắng mặt của tiền đạo này khiến khả năng công phá của Porto suy giảm ít nhiều.

Bị dẫn 0-2 chóng vánh trong 7 phút, Porto tưởng đã tắt hy vọng thì Adrian Lopez bất ngờ ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 khi trận đấu chỉ còn 10 phút. Cả trận tại Olimpico, Porto chỉ có 2 cơ hội và trình diễn một lối chơi nghèo nàn, không nhiều đột biến.

Nhận định Porto vs Roma, 03h00 ngày 7/3

Hơn nữa, Roma cũng có tâm lý thoải mái hơn nhờ cái duyên sân khách. Còn nhớ ở Champions League mùa trước, đại diện Italia đã vượt qua Shakhtar Donetsk tại vòng 1/8 nhờ luật bàn thắng sân khách để sau đó lọt vào tới bán kết.

Ngoài ra, tại sân chơi cúp châu Âu, Porto không còn duy trì được sự lì lợm quen thuộc cũng như khả năng gây bất ngờ như những mùa trước. Trận lượt đi trên sân của Roma là ví dụ tiêu biểu. Còn nhớ ở Champions League mùa trước, đại diện Italia đã vượt qua Shakhtar Donetsk tại vòng 1/8 nhờ luật bàn thắng sân khách để sau đó lọt vào tới bán kết.

Mặc dù không phải là hai đội bóng được chú ý nhiều của bóng đá châu Âu nhưng đây được xem là một trong những cặp đấu cân tài cân sức nhất vòng 1/8 Champions League. Một trận đấu hứa hẹn kịch bản khó lường trên sân Estadio do Dragao.

Kèo châu Á ở trận này được cổng game niêm yết trên sàn giao dịch châu Á là 0:1/2, cao hơn so với 2 lần gần nhất Porto tiếp đón AS Roma (đều 0:1/4). Điều này là hoàn toàn hợp lý, bởi lúc này đội chủ nhà ở tình thế buộc phải thắng.

Thông tin lực lượng

Porto: Vincent Aboubakar (chấn thương)
Roma: Kostas Manolas, Cengiz Under (khả năng ra sân 50/50)

Đội hình dự kiến

Porto (4-4-2): Casillas; Manafa, Felipe, Pepe, Telles; Corona, Herrera, Torres, Brahimi; Marega, Adrian.
AS Roma (4-3-3): Olsen; Florenzi, Fazio, Jesus, Kolarov; Cristante, De Rossi, Pellegrini; Zaniolo, El Shaaraway, Dzeko.

Dự đoán tỷ số: 1-1

"Đây chỉ là những nhận định mang tính chất tham khảo, kết quả thực tế của trận đấu có thể khác biệt. Hãy luôn tỉnh táo và có trách nhiệm trong quyết định của mình."

Categories: Nhận Định
maipt: