Tẩy thẻ là gì? Những điều cần biết về tẩy thẻ trong bóng đá

Thứ Hai, 18/07/2022 - 182

Tẩy thẻ là gì? Tẩy thẻ được biết đến là một hành động có chủ ý từ huấn luyện viên của đội bóng. Vậy tẩy thẻ có tác dụng gì? Cùng ibongda24h.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Tẩy thẻ là gì?

Tẩy thẻ là một hành động có chủ ý từ huấn luyện viên của đội bóng.  Hành vi này được áp dụng để các cầu thủ quan trọng của đội bóng có được xuất đá những trận quan trọng mang tầm chiến lược quyết định cho cả đội bóng.

Tẩy thẻ khi mà cầu thủ đã nhận đủ 5 thẻ vàng và bị treo giò ở trận kế tiếp. Bạn có thể hiểu như sau: Cầu thủ A nhận 4 thẻ vàng và chỉ cần 1 thẻ vàng nữa là cầu thủ đó sẽ bị treo giò. Vì vậy muốn tẩy thẻ cho cầu thủ này thì trận thi đấu thủ tục đầu tiên cầu thủ này sẽ cần phải cố tính bị dính thẻ vàng. Kế đó, sẽ bị treo giờ ở trận thủ tục thứ 2. Cuối cùng ở trận gặp đối thủ tiếp theo coi như cầu thủ này đã bị xóa sạch thẻ và thi đấu bình thường.

Những điều cần biết về tẩy thẻ trong bóng đá

Tẩy thẻ có tác dụng gì?

Tẩy thẻ là hành vi có chủ đích của các cầu thủ cũng như ban huấn luyện đội bóng. Nó không ảnh hưởng gì lớn đến chất lượng của đội bóng. Nhưng nếu diễn ra thường xuyên ở những giải đấu chuyên nghiệp mang tầm quốc tế thì hành vi này càng phổ biến hơn. Tẩy thẻ thường mang đến những ý nghĩa sau đây:

– Tẩy thẻ sẽ giúp các cầu thủ xóa bỏ hiệu lực của những thẻ vàng trước đó. Sau khi nhận án treo giò cầu thủ sẽ được xóa thẻ và có thêm sự tự tin giành chiến thắng ở những trận đấu tiếp theo. Họ có thể yên tâm thực hiện những pha tranh chấp máu lửa.

Tẩy thẻ là gì? Những điều cần biết về tẩy thẻ trong bóng đá

Tẩy thẻ là gì? Những điều cần biết về tẩy thẻ trong bóng đá

– Hầu như các quyết định tẩy thẻ đều nằm trong sự tính toán của ban huấn luyện đội bóng. Họ sẽ đưa ra những tính toán chiến thuật cho từng trận đấu. Điều này sẽ giúp huấn luyện viên xoay tua đội hình nhằm đảm bảo lực lượng tốt nhất cho từng trận đấu. Ngoai ra việc tẩy thẻ cũng giúp cho các cầu thủ trẻ có nhiều điều kiện tham gia thi đấu và thể hiện bản thân.

– Việc tẩy thẻ đối với các cầu thủ có thể coi là một trận đấu được nghỉ. Đó thường là những trận đấu mang tính chất thủ tục và không quá quan trọng. Trận nghỉ đó được coi là thời gian hồi phục sức lực tập trung cho những trận đấu tiếp theo.

Tẩy thẻ ảnh hưởng đến tỷ số trận đấu không

Chắc chắn rồi tẩy thẻ sẽ ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu, tẩy thẻ được coi là một mô hình chơi xấu. Tuy nhiên đây chỉ là một cách dùng người của các huấn luyện viên. Giữ các cầu thủ tốt nhất cho những trận tốt nhất. Điều này hoàn toàn dễ hiểu.

Điều này là chắc chắn. Có thể coi tẩy thẻ là một mô hình chơi xấu. Tuy nhiên, đánh giá một cách khách quan đây chỉ là một cách dùng người của các HLV. Giữ các cầu thủ tốt nhất cho những trận tốt nhất. Điều này hoàn toàn dễ hiểu.

Đây chỉ là một phương pháp sử dụng cầu thủ cho các trận đấu quan trọng. Tẩy thẻ hoàn toàn không có giá trị trong việc thay đổi hay can thiệp đến kqbd của trận đấu. Nếu bạn là người chơi chơi bóng đáđừng quá lo lắng đến cầu thủ trong đội đối thủ mà bạn không chọn có hành vi tẩy thẻ. Song cũng nên cân nhắc chọn tỷ lệ cược nếu bạn biết đội bóng có cầu thủ được tẩy thẻ.

Tẩy thẻ có vi phạm luật thi đấu bóng đá hay không?

Tẩy thẻ nếu quá lộ liễu thì sẽ vi phạm luật bóng đá. Ở những trường hợp vào bóng không nguy hiểm nhưng cầu thủ vẫn cố tình phạm lỗi để nhận thẻ phạt, hành động này trong bóng đá gọi là chơi xấu. Cũng có một số cầu thủ còn rất tự hào vì mình đã tẩy thẻ thành công.

Hành vi này đáng bị lên án vì nó không thể hiện được tinh thần fair – play trong bóng đá.  Nếu hành vi này bị phát hiện, có bằng chứng cụ thể các cầu thủ và đội bóng sẽ phải nộp tiền phạt cộng với việc bị treo giò trong một vài trận đấu tiếp theo.

Tẩy thẻ là một chiến lược cần thiết của các huấn luyện viên trong một số tình huống. Tuy nhiên không ai khuyến khích việc tẩy thẻ cả bởi vì nó sẽ để lại tiếng xấu cho đội bóng của mình.

Tại ѕao các cầu thủ lại cần tẩу thẻ?

Tại các giải đấu lớn trên thế giới giải đấu La Liga haу Championѕ League đều áp dụng luật tẩу thẻ. Chính ᴠì thế nên các cầu thủ đã dựa ᴠào đấу để lách luật. Trong một trận đấu không quan trọng thì không nhất thiết cần ѕự có mặt của những cầu thủ trụ cột do đó họ muốn tẩy thẻ cho những cầu thủ đó để họ có thời gian nghỉ cho những trận đấu tiếp theo.

Ví dụ như trận đấu của Meѕѕi trong mùa giải La Liga năm 2017. Siêu ѕao người Argentina đã bị treo giò bởi ᴠì anh đã nhận 5 thẻ ᴠàng kể từ đầu mùa giải. Trong các trận Barca gặp Deportiᴠo, La Coruna, Atletico Madrid, Seᴠilla ᴠà Valencia. Trận đấu tiếp theo đội bóng chỉ gặp Granada nên không có gì đáng lo ngại. Vì vậy sự vắng mặt của cầu thủ số 10 này là điều không mấy lo ngại. Sự thiếu vắng của anh đã khiến nhiều người nghi ngờ anh cố tình phạm lỗi để tẩу thẻ. Tuу nhiên tất cả chỉ là nghi ngờ ᴠà chẳng có bằng chứng gì cả.

Bài viết trên chúng tôi đã giải đáp hết những thắc mắc của bạn đọc về tẩy thẻ là gì? Hy vọng những thông tin mà chúng tôi liệt kê ở trên sẽ hữu ích với bạn đọc.

>>> Ngoài ra website của chúng tôi cũng cập nhật đến cho bạn kết quả bóng đá của tất cả các trận đấu lớn như: Ngoại Hạng Anh, C1, C2, kết quả bóng đá đức, Ý, Pháp, Tây Ban Nha…..

"Thông tin được cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo và không nên được coi là lời khuyên chuyên môn hay sự đảm bảo cho bất kỳ kết quả cụ thể nào."