Top 5 thủ môn xuất sắc nhất Việt Nam trong lịch sử bóng đá

Thứ Tư, 3/03/2021 - 344

Những thủ môn xuất sắc nhất Việt Nam đã đi vào huyền thoại của bóng đá nước nhà là ai? Mời bạn cùng tìm hiểu về những thành thành xuất nhất của lịch sử bóng đá Việt thông qua bài viết sau.

1. Những thủ môn xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay

Đặng Văn Lâm

Dường như cái tên Đặng Văn Lâm đã khiến cho không ít các chị em phái nữ phải “rụng tim” mỗi khi nhắc đến. Anh không chỉ là một thủ môn xuất sắc nhất của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Mà còn là “người gác đền” sở hữu vẻ bề ngoài điển trai nhất đội bóng hiện nay.

Sở hữu chiều cao 1m82, thân hình thể hình đúng chuẩn người mẫu. Thêm chút điển trai, và đặc biệt là thành tích nổi bật trên sân cỏ khiến cho thủ môn Đặng Văn Lâm đã trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam. Hiện nay “Lâm Tây” đang là thủ môn bắt chính trong đội tuyển quốc gia và tại câu lạc bộ Hải Phòng.

top-5-thu-mon-xuat-sac-nhat-viet-nam-trong-lich-su-bong-da

Top 5 thủ môn xuất sắc nhất Việt Nam trong lịch sử bóng đá

Và để cập nhật kết quả của các trận cầu mà bạn đang quan tâm một cách nhanh nhất, mời bạn xem thông tin trực tiếp tại kqbd truc tuyen.

Thủ môn Nguyễn Văn Toản

Nguyễn Văn Toản là một thủ môn bóng đá trẻ, tài năng đang rất nổi gần đây. Thi đấu cho CLB Hải Phòng, Văn Toản đã thể hiện phong độ ấn tượng, cứu nhiều bàn thua trông thấy cho đội bóng Đất Cảng. Đồng thời anh cũng đã lọt vào mắt xanh của thầy Park.

Ngày 6/3/2019, Văn Toản lần đầu tiên được gọi lên tập trung cùng với đội tuyển U23 Việt Nam. Sau quãng thời gian tập luyện thử thách, anh cùng với Tiến Dũng, Văn Biểu là ba thủ môn được điền tên vào đội hình chính thức.

Sở hữu chiều cao 1m85 và ngoại hình cân đối. Văn Toàn không chỉ có mặt trong danh sách những thủ môn hay nhất Việt Nam mà chàng thủ thành trẻ còn trở thành 1 trong những “siêu phẩm” trên sân cỏ làm hội chị em phát cuồng.

2. Những thủ môn xuất sắc nhất thế hệ vàng

Phạm Văn Rạng

Với cổ động viên Việt Nam, Phạm Văn Rạng chính là cái tên được nhắc đến qua nhiều thế hệ. Ông được mệnh danh là thủ môn xuất sắc nhất Việt Nam là do ông là thủ thành duy nhất trên thế giới bắt được cả 3 quả 11m của huyền thoại bóng đá Pele. Phạm Văn Rạng còn được người hâm mộ cùng với giới chuyên gia yêu mến gọi với biệt danh “Lưỡng thủ vạn năng” của làng bóng đá.

Trong sự nghiệp của mình, ông được đánh giá là một trong số những huyền thoại thủ môn bóng đá Việt Nam Cộng Hòa. Không chỉ nổi tiếng với trong bóng đá nước nhà, tên của ông đã từng được nhắc đến nhiều ở Châu Á. Báo chí trong và ngoài nước đã gọi ông là “Đệ nhất thủ môn Á châu” cùng với biệt danh “Lưỡng thủ vạn năng”.

Trần Văn Khánh

Trần Văn Khánh sinh năm 1943, ông là cựu thủ thành thi đấu cho đội bóng Thể Công và ông được đánh giá là một trong các thủ môn xuất sắc nhất Việt Nam thời đó. Ông được đào tạo bởi Achimov – một cựu thủ môn Liên Xô, được mệnh danh là “Con hổ xám trong khung thành”.

Cho tới tận bây giờ, mỗi lần nhắc đến người gác đền Trần Văn Khánh, người ta sẽ nhớ ngay đến những cú bật cao rồi bay ngược người trở lại phía sau cứu được những bàn thua không tưởng. Không ai còn nhớ ông ngày ông thi đấu cho Thể Công và cũng không thể nào nhớ bao nhiêu lần ông khoác áo ĐTQG. Chỉ biết một điều, rằng khi mới bắt đầu ông đã là thủ môn số 1 của bóng đá Việt Nam thời điểm bấy giờ.

Võ Văn Hạnh

Võ Văn Hạnh là thủ môn đầu tiên sở hữu danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam. Tên tuổi của Võ Văn Hạnh được biết đến nhiều nhất khi về tham gia thi đấu cho câu lạc bộ xứ Nghệ, cũng là thời điểm hoàng kim của thủ môn này.

Được phát hiện và đầu quân về cho SLNA từ đội bóng Phú Yên, chỉ sau chưa đầy 1 năm gia nhập Sông Lam Nghệ An, Võ Văn Hạnh đã nhanh chóng khẳng định vị trí số 1 trong đội bóng tại giải tập huấn mùa Xuân năm 1999. Bấy giờ, trên sân vận động Hàng Đẫy, ở trận chung kết giữa Công An Hà Nội và SLNA đang diễn ra đầy kịch tính. Phải bước vào loạt luân lưu 11m căng thẳng để phân bại thắng thua, SLNA đã chính thức giành chức vô địch một phần lớn nhờ vào màn trình diễn xuất sắc của Võ Văn Hạnh. Cũng chính tại mùa giải đầu tiên này, Võ Văn Hạnh đã giành luôn danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất giải trong màu áo xứ Nghệ.

Thời điểm đó hiếm ai có thể thi đấu thành công giống như Võ Văn Hạnh. Tới mùa giải 2002, Võ Văn Hạnh quyết định chuyển đến khoác áo đội bóng phố núi HAGL khi mà lứa thủ môn trẻ Đức Thắng, Thế Anh đã dần cứng cáp. Với sự có mặt của anh, HAGL như “hổ mọc thêm cánh” xuất sắc giành chức vô địch V.League hai năm liên tiếp. Đến năm 2005, một lần nữa Võ Văn Hạnh đã chuyển sang thi đấu cho cầu lạc bộ khác và lần này bến đỗ của anh là SHB Đà Nẵng. Ở những năm tháng cuối cùng trong sự nghiệp chuyên nghiệp, ông đã kịp cùng với SHB Đà Nẵng giành thêm 1 chức vô địch Quốc gia nữa.

Ngoài ra, mời bạn xem thêm kết quả bóng đá Đức các trận đêm qua, rạng sáng nay được cập nhật nhanh nhất theo đúng múi giờ Việt Nam.

Bài viết trên đây là danh sách những thủ môn xuất sắc nhất Việt Nam. Với những gì mà họ đã và đang làm thì các fan hâm mộ bóng đá và cổ động viên Việt Nam luônn luôn dành tình yêu và cả sự ngưỡng mộ cho những người gác đền này.