X

Tin bóng đá tối 17/5: Arsenal chia tay Xhaka sau 7 năm gắn bó

Arsenal chia tay Xhaka sau 7 năm gắn bó; Học trò cưng một thời của Sir Alex chính thức rời MU là những tin tức có trong tin bóng đá tối 17/5.

Arsenal chia tay Xhaka sau 7 năm gắn bó

Ngôi sao người Thụy Sĩ sẽ kết thúc quãng thời gian 7 năm gắn bó cùng đội bóng thành London, nơi anh đã ra sân 295 lần cho câu lạc bộ và ghi được 21 bàn thắng.

Xhaka là một ngôi sao trong sự hồi sinh của Arsenal mùa này, ghi 7 bàn thắng và hạn chế các vấn đề kỷ luật của mình. Nhưng anh chuẩn bị ra đi trong bối cảnh Arsenal nhắm đến các tiền vệ trung tâm như đội trưởng Declan Rice của West Ham hay Moises Caicedo của Brighton để thay thế, làm tăng sức chiến đấu cho khu trung tuyến.

Cầu thủ này chỉ còn 1 năm trong hợp đồng với Arsenal, mặc dù câu lạc bộ có thể đề nghị Xhaka gia hạn để giữ anh ở lại cho đến tháng 6/2024. Tuy nhiên, như đã đề cập, với mong muốn làm mới hàng tiền vệ phục vụ cho những mục tiêu ở mùa 2023/24, BLĐ Arsenal tỏ ra rất quyết đoán trong việc giải quyết tương lai của Xhaka. Cùng đón xem các trận đấu của Xhaka ở lịch phát sóng bóng đá hôm nay tại Bongdawap.com nhé.

Học trò cưng một thời của Sir Alex chính thức rời MU

Trong quá khứ, MU từng chiêu mộ Phil Jones từ Blackburn Rovers vào năm 2011. Bây giờ sau hơn 1 thập kỉ gắn bó, trung vệ người Anh sẽ rời Old Trafford cuối mùa này.

Hợp đồng của Phil Jones với M.U hết hạn vào ngày 30/6 tới. BLĐ MU chắc chắn  không gia hạn với hậu vệ 31 tuổi. Vì thế, Phil Jones sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng miễn phí.

Việc Phil Jones rời MU không khiến ai ngạc nhiên vì cựu cầu thủ Blackburn Rovers không đóng góp được gì cho Quỷ đỏ 4 mùa gần nhất. Trong 4 năm qua, Phil Jones chỉ đá 13 trận trên mọi đấu trường. Riêng mùa 2020/21 và mùa giải này, hậu vệ 31 tuổi không đá trận nào vì chấn thương.

HLV PSG không vào nổi top 5 HLV hay nhất Ligue 1

Hiệp hội Cầu thủ Pháp (UNFP) vừa công bố danh sách 5 nhà cầm quân được đề cử cho giải thưởng HLV hay nhất Ligue 1 2022/23. HLV của PSG, Christophe Galtier, không có tên dù đội bóng của ông đang giành chiến thắng liên tiếp với tỷ số bóng đá đậm và dẫn đầu BXH Ligue 1 với 81 điểm sau 35 trận.

Các HLV có mặt trong danh sách đề cử của UNFP là Paulo Fonseca (LOSC), Pascal Gastien (Clermont), Franck Haise (Lens), Philippe Montanier (Toulouse), Igor Tudor (OM).

Onze Mondial cho biết người tiền nhiệm của ông Christophe Galtier là HLV Mauricio Pochettino cũng không có tên trong danh sách bầu chọn của UNFP hồi năm ngoái. Đã hai năm liền, các HLV của PSG vắng bóng trong đề cử của UNFP dù đội bóng thủ đô Paris luôn dẫn đầu BXH Ligue 1. Người gần nhất đoạt giải thưởng của UNFP là HLV Bruno Genesio của Rennes.

Categories: Tin Bóng Đá
ngocntb: