X

Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Bosnia, 0h30 ngày 12/10: Giao hữu quốc tế

Nhận định bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ vs Bosnia diễn ra lúc 0h30 ngày 12/10, Giao hữu quốc tế, sân Caykur Didi Stadyumu. Liệu Bosina sẽ đấu lại được Thổ Nhĩ Kỳ sau những lần thất bại trước đây hay không?

Mấy năm trở lại đây bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ không mấy thành công cho lắm khi vòng loại Euro 2016 phải vượt qua rất khó nhọc nhưng chỉ dừng lại ở vòng bảng, họ đã bị loại ngay sau đó. Tiếp đó là chiến dịch vòng loại world cup 2018, họ lại hoàn toàn thất bại. Chưa kể đến sự khởi đầu không mấy tốt đẹp tại UEFA Nations League khi phải nhận thất bại trước Nga với tỷ sổ 1-2 và thắng Thụy Điển 2-1.

Lượt triệu tập lần này để chuẩn bị gặp Nga và Bonsia thì Thổ Nhĩ Kỳ cũng có được sự phục vụ từ tụ cột chính như Cengiz Under, Calhanoglu, Enes Unal và bộ đôi Tosun – Soyncu. Nhưng rất tiếc lại không có mặt của Omer Toprak, Arda Turan…và cuối cùng có thể thấy được họ vẫn ổn định và không nên xem nhẹ.

Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Bosnia, 0h30 ngày 12/10: Giao hữu quốc tế

Bên kia chiến tuyến, Bosnia nhận được sự ủng hộ của 2 cầu thủ đẳng cấp thế giới như Dzeko và Pjanic được triệu tập và một hậu vệ Kolasinac của Arsenal. Nếu để nhìn nhận và xem xét trên phương diện đẳng cấp thì họ còn được đánh giá cao hơn Thổ Nhĩ Kỳ một chút. Và theo thống kê trên bảng xếp hạng thì Bosnia cũng hơn đội chủ nhà vài bậc (34 và 38).

Bosnia dưới thời tân HLV Robert Prosinečki đang thi đấu rất ấn tượng. Kể từ khi ngồi ghế nóng vào tháng 1/2018, Prosinečki cùng các học trò thua duy nhất 1 trận, trước Mexico hôm 1/2, còn lại hòa 3, thắng 4. Ấn tượng hơn, họ toàn thắng 2 lượt trận đầu tại Nations League, lần lượt trước Bắc Ireland (2-1) và Áo (1-0).

Về phong độ, Thổ Nhĩ Kỳ cũng không bằng Bosnia, ở trận giao hữu gần đây họ chỉ thắng 3/9 trận, ngược lại Bosnia lại chỉ để thua duy nhất đúng 1 trận trong 7 trận giao hữu gần nhất. Nếu đưa lên bàn cân để so sánh thì có thể nói Thổ Nhĩ Kỳ được niêm yết tỷ lệ kèo bóng đá lên đến 1/2, tức là ngoài yếu tố về sân nhà, thì họ thực sự được nhiều chuyên gia đánh giá cao hơn so với Bosnia trong việc giành được chiến thắng.

Những con số thống kê chỉ ra Thổ Nhĩ Kỳ có 6/9 trận đều chứng kiến cả 2 đội ghi bàn và 5 trong số đó có 2 bàn thắng được ghi. Đây chỉ là một trận giao hữu tập luyện cho các trận đấu tiếp theo và 2 bên thi đấu hoàn toàn thoải mái tinh thần.

Bonsia có phong độ tốt

Thông tin lực lượng

  • Thổ Nhĩ Kỳ: Sở hữu bộ đôi đang chơi bóng tại Anh: Soyuncu (Leicester) và Tosun (Everton), cả 2 đều được gọi. Và Enes Unal, Calhanoglu, Cengiz Under… cũng có mặt, nhưng Arda Turan phải vắng mặt do phải nhận án phạt.
  • Bosnia: Asmir Begovic vẫn là thủ môn số 1 của Bosnia. Dzeko và Pjanic  ở lần tập trung này đều là trụ cột trong khi Kolasinac không có mặt.

Thông tin đối đầu

  • Ở 4 lần gặp nhau gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ thắng 2, hòa 1 và thua 1 trận
  • Thổ Nhĩ Kỳ thắng cả 2 trận tiếp Bosnia trên sân nhà

Đội hình dự kiến

  • Thổ Nhĩ Kỳ: Soyuncu (GK) – H. Kaldırım, K. Ayhan, O. Yokuslu, Y. Yazıcı, C. Under, C. Tosun, S. Kırıntılı, Ozbayraklı, M. Tekdemir, Kahveci, Hakan Calhanoglu.
  • Bosnia: Sehić (GK) – E. Sarić, D. Todorović, M. Pjanić, E. Dzeko, E. Bicakcic, G. Cimirot, E. Visca, E. Zukanović, T. Sunjić, H. Duljevic.

Lựa chọn tối ưu: Thổ Nhĩ Kỳ -1/2 cả trận

DỰ ĐOÁN: Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 Bosnia

 

 

"Đây chỉ là những nhận định mang tính chất tham khảo, kết quả thực tế của trận đấu có thể khác biệt. Hãy luôn tỉnh táo và có trách nhiệm trong quyết định của mình."

Categories: Nhận Định
maipt: